Hii inakuja wakati wa kupokea maoni ya wadau juu ya viwango vipya vilivyopendekezwa kumalizika jana, na kufungua njia kwa wataalam kuanza uchambuzi wa kina kabla ya kutangaza nauli mpya kwa muda wa siku 10.
Dar es Salaam. Gharama za usafiri zinatarajiwa kuongezeka katika siku chache zijazo, ikisubiri uchambuzi unaoendelea wa wataalam kutoka Mamlaka ya Udhibiti wa Usafiri wa Ardhini (Latra).
Hii inakuja wakati wa kupokea maoni ya wadau juu ya viwango vipya vilivyopendekezwa kumalizika jana, na kufungua njia kwa wataalam kuanza uchambuzi wa kina kabla ya kutangaza nauli mpya kwa muda wa siku 10.
Baada ya kupokea maombi kutoka kwa wadau ikiwa ni pamoja na wamiliki wa mabasi ya abiria na ya abiria, katibu wa kudumu katika wizara ya Ujenzi na Uchukuzi anayesimamia usafiri, Bw. Gabriel Migire, alisema jana kuwa mchakato wa ukaguzi unaendelea.
"Mchakato unaendelea sasa na Latra inaendelea kuifanyia kazi kwa mujibu wa taratibu zilizopo. Mara baada ya kukamilika watatoa taarifa kwa sababu ni mamlaka sahihi kwa jukumu hilo," alisema Migire.
Hakukuwa na majibu ya haraka kutoka la Latra, lakini vyanzo visivyoweza kuelezeka vimekiri katika gazeti la The Citizen kwamba nauli mpya lazima itangazwe kabla ya Mei 1, 2022, siku ambayo mishahara ya watumishi wa umma pia inatarajiwa kushauriwa zaidi ikiwa ahadi za hivi karibuni za serikali zina chochote cha kwenda.
Itakumbukwa kwamba kufikia Mei 1, mwaka jana, wafanyakazi katika sekta ya umma hawakuona nyongeza ya mshahara kwa miaka mitano. Hata hivyo, Makamu wa Rais Samia Suluhu Hassan aliwaacha na ahadi kubwa kwa mwaka huu.
Akizungumza katika uwanja wa Kirumba jijini Mwanza ambako maadhimisho ya Siku ya Wafanyakazi Duniani yaliadhimishwa kitaifa, Rais Hassan alieleza kusikitishwa kwake na hali hiyo, akisisitiza kuwa haiwezekani kutokana na sababu mbalimbali.
Alisema uchumi haufanyi vizuri kutokana na mlipuko wa ugonjwa wa Covid-19, ambao ulivuruga shughuli za kiuchumi duniani kote.
Ukuaji wa uchumi ulipungua kutoka wastani wa asilimia 6.9 mwaka 2019 hadi asilimia 4.7 mwaka 2020, alisema.
"Pia tunakusudia kulipa mishahara yenye thamani ya Sh bilioni 60, mabadiliko katika miundo mbinu ya wafanyakazi ambayo yatagharimu kiasi cha Sh bilioni 120 pamoja na kuajiri watumishi wapya 40,000 kwa gharama ya Sh339 bilioni ili kupunguza mzigo kwa watumishi wa umma waliopo hasa katika sekta ya elimu na afya," alisema.
Aliamini kuwa juhudi hizo zitapunguza gharama za maisha kwa watumishi wa umma, "lakini ninaweza kuwahakikishia wafanyakazi wenzangu kwamba mwaka ujao (mwaka huu) siku kama leo (Mei 1), nitakuja na mfuko mzuri wa kuongeza mishahara," aliahidi.
Wakati huo huo, katika mkutano kati ya Wizara ya Ujenzi na Uchukuzi, Latra na Chama cha Wamiliki wa Mabasi Tanzania (Taboa) walijadili changamoto zinazowakabili.
Malalamiko mengi yaliibuliwa kuhusu Mfumo wa Ufuatiliaji wa Magari (Latra VTS), ruhusa ya mabasi kufanya kazi masaa 24 na mapungufu katika sheria ya Latra Na. 3 ya 2019.
Akiwasilisha mapendekezo hayo, mjumbe wa kamati ya utendaji ya Taboa, Elinas Emmanuel alisema mfumo wa VTS sasa umebadilishwa kuwa chanzo cha mapato na sio mdhibiti wa kasi.
Alifafanua kuwa madereva wamekuwa wakitozwa faini nyingi kupitia mfumo huo ambao muda mwingi si mzuri.
"Kama VTS ina ufanisi basi ni kwa asilimia mbili tu kwa sababu huwezi kusema unadhibiti kasi wakati dereva anagundulika katika sehemu mbili hadi tatu, bila kuadhibiwa mara moja, unasubiri hadi mwisho wa safari basi anaonyeshwa gharama ya jumla," alisema.
"Mwingine anakaa hadi mwezi mmoja na anatumwa orodha ya makosa yote na faini ya jumla anatakiwa kulipa, sasa kama nia ni kudhibiti kasi, dereva anawezaje kuachwa kurudia makosa mara nyingi ili kutozwa faini baadaye?" alihoji Bw Emmanuel.
Alisema baadhi ya wafanyakazi wamekuwa wakishirikiana na baadhi ya wamiliki wa mabasi kuzima kengele hizo, jambo ambalo linawafanya kufika katika maeneo tofauti mapema kuliko washindani wao.
"Hii inaua ushindani kwa baadhi ya makampuni, basi moja likichukua saa sita kufika Dodoma kutoka Dar es Salaam na saa nyingine 10 hadi nyingine 10 kwenda sehemu moja litamfanya mtu anayetumia muda mdogo kupata wateja wengi kuliko mwingine," alisema.
Alitumia fursa hiyo kupendekeza kwamba VTS itumike kama ilivyokusudiwa na sio chanzo cha mapato kwa Latra na kwamba wahusika wawajibike.
Kuhusu Sheria ya Latra, alitaka kupitiwa upya na marekebisho ya baadhi ya sheria na kanuni, akitaja tofauti ya faini zinazotozwa kwa dereva mlevi na mmiliki wa gari ambalo halina stika kwa Mamlaka ya Udhibiti wa Usafiri wa Nchi Kavu na Majini (Sumatra).
"Ukikutwa huna stika ya Sumatra faini ni Sh500,000 lakini ukikutwa unaendesha gari ukiwa umelewa faini ni Sh50,000, ni hatari gani kati ya hizi zinazohitaji faini kubwa?" alihoji Emmanuel.
Lakini, Bw Migire alisema wataunda kamati ya kushughulikia malalamiko yote na kuja na majibu.
"Pia tutaangalia suala la kufanya mabasi yafanye kazi kwa saa 24," alisema.
Comments
Post a Comment